" }, "triggers": { "trackPageview": { "on": "visible", "request": "pageview" } } }

Sản phẩm

Dịch vụ

Thi công cầu thang gỗ tự nhiên Q6_HCM

Giá bán: Liên Hệ
Mô tả: Cầu thang gỗ tự nhiên với độ bền cao và các đường vân tự nhiên tinh tế hiện đang là xu hướng của những ngôi nhà hiện đại. Chúng mang lại không gian sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn so với cầu thang bê tông thông thường.
Lượt xem: 1981

Thông tin sản phẩm

 Cầu thang gỗ tự nhiên đẹp Q6_HCM

Cầu thang gỗ tự nhiên với độ bền cao và các đường vân tự nhiên tinh tế hiện đang là xu hướng của những ngôi nhà hiện đại. Chúng mang lại không gian sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn so với cầu thang bê tông thông thường. Vậy cách làm cầu thang gỗ tự nhiên Q6 như thế nào? Hãy cùng Đồ gỗ MINH HIẾU tìm hiểu cụ thể về các quy trình làm cầu thang gỗ này nhé!

Có hai loại cầu thang gỗ chính là cầu thang làm từ gỗ 100% và cầu thang được làm một phần từ gỗ. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách làm của loại cầu thang bê tông bọc gỗ, loại được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

Chuẩn bị
Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu và bản vẽ thiết kế trước khi bắt đầu làm cầu thang cho nhà mình.

Chọn kiểu dáng và phong cách cầu thang: hiện đại, tân cổ điển,... Cầu thang xoắn ốc, cầu thang thẳng hay cầu thang cong hình chữ S,...

Xác định diện tích để làm cầu thang, khi xác định các gia chủ nên chú ý kết hợp với diện tích hữu hạn của nhà ở để làm rộng hay hẹp. Không nên làm quá to tốn diện tích hay quá nhỏ gây khó khăn trong sinh hoạt, mang vác đồ vật,...

Sau đó, tính các thông số cần thiết như: số bậc; chiều dài, chiều rộng và chiều cao của bậc,... Nên tính sao cho phù hợp với phong thủy. Vẽ bản thiết kế cầu thang chi tiết và tỉ mỉ để sản phẩm đẹp và đạt yêu cầu hơn.

Chọn và chuẩn bị gỗ.
Có rất nhiều loại gỗ tự nhiên đã và đang được sử dụng nhiều nhất để làm cầu thang như: gỗ Căm Xe, gỗ Hương, gỗ Gụ, gỗ Lim Lào, gỗ Gõ Đỏ, gỗ Lim Nam Phi,... Đây đều là những loại có độ cứng cao, bền vô cùng thích hợp. Tuy nhiên bạn nên chọn gỗ Lim Nam Phi để làm cầu thang gỗ cho mình bởi các loại còn lại thì khá quý hiếm và tốn rất nhiều chi phí.

Chuẩn bị đủ số lượng cho cầu thang theo dự toán trước đó, tránh trường hợp “Nước đến chân mới nhảy”, lúc đó tìm được đầy đủ gỗ sẽ khó khăn hơn.

Quy trình và cách làm cầu thang gỗ tự nhiên.
Bước 1: Xây cầu thang bê tông trước.
Dựa trên bản thiết kế và để tiết kiệm diện tích người ta thường bọc gỗ cho cầu thang, phần bên trong vẫn là bê tông như bình thường có độ bền cao. Nên lắp cầu thang có bệ đầu hơi thấp hơn một chút để dán gỗ lên là vừa.

Bước 2: Làm mặt bậc cầu thang.
Khi làm xong cầu thang bằng bê tông với đầy đủ những yêu cầu trong bảng thiết kế, tiến hành làm mặt bậc cầu thang. Các người thợ sẽ xẻ gỗ chia thành các phần bằng nhau vừa mỗi bậc, sau đó mài nhẵn, chà nhám và phun sơn cẩn thận.

Khi phần gỗ đều được chuẩn bị sẵn sàng, làm sạch bề mặt cầu thang, thợ xây dùng keo đường và đinh vít để lắp các mảnh gỗ làm mặt bậc lên cầu thang theo thứ tự từ dưới lên trên. Chèn chúng kỹ càng và tỉ mỉ để không hay bị hỏng hay gặp sự cố. Dùng búa gõ đều lên mặt bậc để cố định và nén mặt bậc.

Bước 3: Lắp tay vịn cho cầu thang gỗ tự nhiên.
Khoan lỗ xuống mặt bậc cầu thang ở phần lắp tay vịn sau đó, mỗi bậc 1 điểm và có khoảng cách đều đặn. Tiếp đó lấy phần tay vịn bằng gỗ đã được làm sẵn từ trước và phun sơn cẩn thận ra để lắp lại. Đặc biệt điều chỉnh phần cong của điểm dừng, đây là đoạn thi công khó nhất của cầu thang.

Dùng vít hai đầu để gắn bậc với phần tay vịn, đây là cách khá phổ biến về độ chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao.

Bước 4: Hoàn thành phần len tường.
Các mảnh gỗ dày khoảng 1,5 cm, rộng cỡ 8 - 9 cm được cắt chéo hai đầu và nối với nhau tạo thành đường ziczac, vẫn lắp từ dưới lên trên và được cố định bằng keo dán hoặc đinh vít tùy theo từng trường hợp. Len tường được dùng để che phần bị hở ra của mặt bậc gỗ và tường, tăng tính thẩm mỹ cho bậc thang làm từ gỗ tự nhiên.

Cách làm cầu thang gỗ tự nhiên trên đây là những bước từ chuẩn bị đến thi công cơ bản, còn về cụ thể trong quá trình hoàn thành thực tế và cầu thang có được đẹp đúng theo yêu cầu của gia chủ hay không? Chúng được linh hoạt dựa trên kinh nghiệm và tay nghề của người thợ. Đồ gỗ MINH HIẾU, chúc các bạn thành công!

NỘI THẤT GỖ MINH HIẾU

Địa chỉ: 119 Đường 30, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng: B7/33A Đường liên ấp 2/6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh

Hotline: Mr.Cương 0986 951 179 - 0909198721

Email: dogominhhieu1973@gmail.com 

Website: https://dogominhhieu.com/

Sản phẩm cùng loại

Thi công đồ gỗ nội thất theo thiết kế - 0986 951 179 Mr.Hiếu

Thợ làm cửa gỗ cho nhà ở, biệt thự #0986 951 179

Thi công cửa gỗ tự nhiên cho nhà ở, biệt thự #HCM

Cầu Thang gỗ Đẹp Q5_HCM

Thi Công Cầu Thang Gỗ Đẹp Q4_Tp.HCM

Thi Công Cầu Thang Gỗ Đẹp Q3_Tp.HCM

Nhận thi công lắp đặt cầu thang, tay vịn cầu thang gỗ tại Đồng Nai

Thiết kế thi công tủ bếp gỗ tự nhiên trọn gói hiện đại, cao cấp

THI CÔNG TỦ BẾP GỖ SỒI CHUYÊN NGHIỆP TẠI SÀI GÒN

Đơn vị đóng tủ bếp chuyên nghiệp tại Bình Dương

Thi công lắp đặc tủ bếp uy tín tại Tây Ninh

Thi công thiết kế tủ bếp chuyên nghiệp tại Tiền Giang