" }, "triggers": { "trackPageview": { "on": "visible", "request": "pageview" } } }

Sản phẩm

Dịch vụ

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Hóc Môn HCM

Giá bán: Liên Hệ
Mô tả: Nên chọn cầu thang gỗ tự nhiên hay cầu thang gỗ công nghiệp ? Đó là nổi phân vân của mọi người mọi nhà khi lựa chọn cầu thang cho ngôi nhà của mình.Hôm nay Nội thất gỗ MINH HIẾU sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cầu thang gỗ tự nhiên và cầu thang gỗ công nghiệp để các bạn có thể đưa ra sự lựa chon đúng đắng cho ngôi nhà thân yêu của mình.
Lượt xem: 1542

Thông tin sản phẩm

Nên chọn cầu thang gỗ tự nhiên hay cầu thang gỗ công nghiệp ? Đó là nổi phân vân của mọi người mọi nhà khi lựa chọn cầu thang cho ngôi nhà của mình.Hôm nay Nội thất gỗ MINH HIẾU sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cầu thang gỗ tự nhiêncầu thang gỗ công nghiệp để các bạn có thể đưa ra sự lựa chon đúng đắng cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Yêu cầu cơ bản đối với gỗ làm cầu thang

Để làm cầu thang thì các loại gỗ làm cầu thang đều phải là loại gỗ cứng, có độ bền cao vì phải chịu lực đi lên, xuống của chủ nhà và phải ít bị co ngót cong vênh, co ngót thì mới có thể đi vào sử dụng được và khả năng chống mối mọt cao. Đây là những lý do quan trọng nhất để làm cầu thang gỗ đặc biệt là mặt bậc cầu thang gỗ, ngoài ra kể đến là màu sắc, vân gỗ để phù hợp với thiết kế nội thất của cả toàn bộ không gian.

Các loại gỗ làm cầu thang

Dựa trên những đặc điểm trên thì hiện nay có 2 nhóm gỗ chủ yếu là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. 

Cầu thang gỗ công nghiệp

Do sự khan hiếm cũng như giá thành khá cao của cầu thang gỗ tự nhiên mà các hộ gia đình khá quan tâm đến cầu thang gỗ công nghiệp. Với ưu điểm nhiều mẫu mã, chống cong vênh, co ngót cũng như giá thành khá rẻ khoảng 900k/m2 cả mặt bậc, cổ bậc, phào chân tường và cả công mà cầu thang gỗ công nghiệp lại càng được chú ý.

Tuy nhiên hầu hết các gia đình Việt Nam lại hiếm khi lựa chọn cầu thang gỗ công nghiệp bởi bề mặt vân gỗ không thật dùng lâu bề mặt gỗ sẽ bị phai màu dù được phủ lớp oxit nhôm nhưng qua quá trình vệ sinh lau dọn hàng ngày chắc chắn sẽ làm phai màu bề mặt. Bên cạnh đó chất liệu gỗ công nghiệp thực chất là sử dụng các bột gỗ trộn lẫn với phụ gia tăng độ cứng và kết dính dù đã có loại gỗ chống ẩm nhưng độ bền của gỗ công nghiệp về khả năng chống nước khá đáng ngại. Bởi nếu vào thời tiết "Nồm" tại miền Bắc hay nóng ẩm quanh năm hay đơn giản là quá trình vệ sinh lau chùi từ nước lên bề mặt mặt bậc cầu thang gỗ công nghiệp thì khả năng chống ẩm không được đánh giá cao.

Vì vậy khi quý vị được nghe cầu thang gỗ công nghiệp có tốt không? Câu trả lời thường là có thể sử dụng được đến 10 năm nhưng rất hiếm bởi chúng phải được bảo quản trong môi trường thật tốt, không bị nhiễm nước nhiều và đặc biệt mỗi khi vệ sinh phải sử dụng khăn ẩm chứ không phải khăn ướt và đây phải là loại gỗ công nghiệp cao cấp mới bền được như vậy. Cho nên có thể thấy, tại sao ở Việt Nam hầu như rất hiếm gia đình nào sử dụng cầu thang gỗ công nghiệp cả. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể thay thế mặt bậc bằng đá hoặc kết hợp giữa cầu thang gỗ cổ đá. 

Cầu thang gỗ tự nhiên

Trên thị trường chắc hẳn bạn sẽ thấy các loại gỗ làm cầu thang như: gỗ Lim có Lim Nam Phi, Lim Lào, gỗ sồi, gỗ sồi Nga, gỗ nghiến, gỗ căm xe, gỗ xoan đào, gỗ Hương, gỗ Thông, gỗ bằng lăng, gỗ song luồn, gỗ xà cừ, gỗ phay, gỗ dây đàn, gỗ giáng hương lào, gỗ nhãn, gỗ dổi, gỗ muồng, gỗ trắc dây, gỗ phay, gỗ song kép, gỗ pơ mu, gỗ xoan ta, gỗ muồng đen, gỗ gõ đỏ, gỗ chò, gỗ cẩm lai, gỗ mít, gỗ tràm, gỗ trai, gỗ tre ép, gỗ rích rắc, gỗ gõ, gỗ óc chó,..

Nên làm cầu thang bằng gỗ gì?

Theo đặc điểm của loại gỗ dùng làm cầu thang thì bạn phải xem đặc điểm của tất cả các loại gỗ trên là như nào rồi hẵng quyết định lựa chọn gỗ nào tốt nhất về chất liệu, giá cả sao cho hợp lý nhất.

Nếu đã đọc bài viết trên, bạn sẽ dễ hình dung và lựa chọn loại gỗ nào. Tóm lại trong tất cả các loại gỗ trên thì gỗ nào cũng làm được cầu thang gỗ nhưng phải xét dựa trên chất liệu và giá thành để lựa chọn hợp lý.

Bởi đặc điểm riêng để làm cầu thang gỗ thì gỗ bắt buộc phải là loại gỗ cứng, có độ bền, chịu lực cao thì mới có thể sử dụng lâu và bền được. Trong khi cầu thang gỗ là công trình dùng thường xuyên và phải chịu lực hàng ngày từ nhu cầu sinh hoạt đi lại của các thành viên. Và khả năng chống cong vênh, co ngót thì mới có thể sử dụng bền bỉ được. 

Nếu bạn muốn chọn cầu thang làm bằng gỗ tự nhiên thì cũng phải chú ý, vì gỗ tự nhiên cũng có 2 loại là gỗ cứng và gỗ mềm.

Dựa trên đặc điểm đó có những loại gỗ cứng sau là đáp ứng hết thảy: gỗ Lim Lào, gỗ Lim Nam Phi, gỗ Hương, gỗ Căm Xe, gỗ Pơ Mu, gỗ Dổi, gỗ óc chó,.. Tuy nhiên do sự khai thác quá đà dẫn đến ngày càng khan hiếm các loại gỗ trên mà giá thành gỗ làm cầu thang độn lên rất cao nhưng với cầu thang gỗ Lim Nam Phi là loại gỗ Cứng được trồng tại Nam Phi lại có nguồn cung ổn định nên giá thành ở mức phải chăng nên đây là loại gỗ được rất nhiều khách hàng cũng như các bên làm cầu thang gỗ có thể đáp ứng tốt nhất về chất lượng.

Bên cạnh đó, còn các loại gỗ khác mà các đơn vị hay tư vấn cho quý vị như gỗ sồi, sồi Nga, gỗ xoan,.. thì đây đều là những loại gỗ mềm dễ bị cong vênh nên chắc chắn với khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt tại Việt Nam thì sẽ không thể trụ được rất dễ bị nứt nẻ, cong vênh đặc biệt với công trình làm nhà phố, biệt thự 3 tầng, 4 tầng thì sẽ gây tổn thất rất lớn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI THẤT GỖ MINH HIẾU

Địa chỉ: 119 Đường 30, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng: B7/33A Đường liên ấp 2/6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh

Hotline: Mr.Cương 0986 951 179 - 0909198721

Email: dogominhhieu1973@gmail.com 

Website: https://dogominhhieu.com/

Sản phẩm cùng loại

Đơn vị thi công ốp bậc cầu thang gỗ tự nhiên #2022

Nhận làm cầu thang gỗ cao cấp - 0986 951 179

Gia công cầu thang gỗ tự nhiên hcm - 0986 951 179

Cầu thang gỗ tự nhiên cao cấp - 0986 951 179

Thi công cầu thang gỗ cao cấp #0986 951 179

Thợ làm cầu thang gỗ ở Long An | 0986 951 179

Nhận làm cầu thang gỗ tại #Quận1

Thợ làm cầu thang gỗ tại Long An #0986 951 179

Thi công cầu thang gỗ uy tín tại Bến Cát Bình Dương

Thi công cầu thang gỗ uy tín tại Thủ Dầu Một Bình Dương

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Cần Giờ HCM

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Củ Chi HCM