" }, "triggers": { "trackPageview": { "on": "visible", "request": "pageview" } } }

Sản phẩm

Dịch vụ

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Biên Hoà Đồng Nai

Giá bán: Liên Hệ
Mô tả: Cầu thang gỗ là một trong những xu hướng được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc lớn nhỏ tại Biên Hoà Đồng Nai nói riêng trên khắp cả nước nói chung. Tuy nhiên, để tạo nên các mẫu cầu thang bền vững và có tính thẩm mỹ cao khi thi công cần đảm bảo những yếu tố nào là điều ít người biết. Cùng Đồ gỗ MINH HIẾU tìm hiểu về cách làm cầu thang gỗ tự nhiên nhé.
Lượt xem: 1841

Thông tin sản phẩm

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Biên Hoà Đồng Nai

Cầu thang gỗ là một trong những xu hướng được sử dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc lớn nhỏ tại Biên Hoà Đồng Nai nói riêng  trên khắp cả nước nói chung. Tuy nhiên, để tạo nên các mẫu cầu thang bền vững và có tính thẩm mỹ cao khi thi công cần đảm bảo những yếu tố nào là điều ít người biết. Cùng Đồ gỗ MINH HIẾU tìm hiểu về cách làm cầu thang gỗ tự nhiên nhé.

1. Chuẩn bị vật liệu thi công, làm cầu thang gỗ tự nhiên
Để làm cầu thang gỗ tự nhiên, việc chuẩn bị vật liệu thi công là việc hết sức quan trọng. Đầu tiên, bạn cần phải chọn phong cách và kiểu dáng cầu thang phù hợp với thiết kế căn nhà như là: cổ điển hoặc hiện đại,… Cầu thang thẳng hay cầu thang cong hình chữ S, hay cầu thang xoắn ốc,…

Tiếp theo, cần phải xác định diện tích để làm cầu thang phù hợp với diện tích của nhà. Tính toán về chiều dài, chiều rộng, chiều cao và số bậc sẽ giúp bạn xác định được số lượng chất liệu, vật liệu thi công cần thiết. Điều này cũng giúp bạn có thể dự tính ngân sách và cân đối diện tích cầu thang đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chuẩn bị vật liệu thi công, làm cầu thang gỗ tự nhiên
Bước chuẩn bị tiếp theo là lựa chọn loại gỗ tự nhiên để lắp đặt sàn gỗ cầu thang như là: gỗ Căm Xe, gỗ Gõ Đỏ, gỗ Lim Nam Phi, gỗ Hương, gỗ Gụ, gỗ Lim Lào,… Tất cả những loại gỗ này đều là những loại có độ cứng cao và độ bền vô cùng thích hợp. Trong những loại gỗ trên bạn có thể chọn gỗ Lim Nam Phi để làm cầu thang gỗ bởi các loại còn lại khá quý hiếm nên tốn nhiều chi phí.

2. Cách làm cầu thang gỗ tự nhiên chi tiết
Sau khi chuẩn bị được những nguyên liệu cần thiết, chúng ta cần thực hiện 4 bước sau để thi công hoàn chỉnh cầu thang:

Bước 1: Xây cầu thang bê tông trước
Dựa trên bản thiết kế chúng ta nên xây bê tông trước vì bê tông có độ bền cao. Sau đó tiến hành đo kích thước mặt bậc cầu thang và đối bậc để cắt gỗ sao cho có kích thước phù hợp. Với đối bậc, bạn dùng bút chì kẻ đường thẳng sao với mép bê tông của đối bậc để xác định được chiều cao của tấm gỗ cần cắt. Chiều dài của đối bậc sẽ là chiều dài của tấm gỗ.

Bước 2: Làm mặt bậc cầu thang
Theo bản thiết kế đã thực thi trước đó, sau khi làm xong cầu thang sẽ thực hiện làm mặt bậc cầu thang. Các tấm gỗ sẽ được xẻ với kích thước bằng với kích thước mặt bậc được đo. Sau đó tiến hành mài nhẵn, chà nhám và phun sơn cho gỗ.

Sau đó, người thợ sẽ sử dụng keo đường và đinh vít để lắp các mảnh gỗ làm mặt bậc lên cầu thang theo thứ tự từ dưới lên. Ở bước này đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ của người thợ. Bởi điều này sẽ giúp cầu thang được bền và tránh bị hỏng hay gặp sự cố. Sau khĩ đã lắp gỗ cho mặt bậc thì cố định bằng búa và nén mặt bậc.

Bước 3: Lắp tay vịn cho cầu thang gỗ tự nhiên.
Sau khi hoàn thiện quá trình lắp bậc thì bước tiếp theo sẽ là lắp tay vịn cho cầu thang. Để lắp tay vịn người thợ sẽ khoan lỗ xuống mặt bậc cầu thang. Mỗi một bậc sẽ tạo 1 điểm khoan với các khoảng cách đều đặn. Tiếp đó là chuẩn bị phần tay vịn. Tay vịn sẽ được thiết kế và tạo sẵn từ trước. Tại bước này, người thợ sẽ thực hiện việc phun sơn và điều chỉnh độ cong của tay vịn. Đây cũng là bước khó nhất trong các bước cách làm cầu thang gỗ.

Bước 4: Hoàn thành phần len tường.
Phần len tường thường sử dụng các mảnh gỗ dày khoảng 1.5cm và chiều rộng từ 8-9cm. Các lát gỗ sẽ được cắt chéo hai đầu và nối với nhau tạo nên các đường ziczac. Thực hiện bước này vẫn lắp từ dưới lên và cố định bằng keo dán hoặc đinh vút. Len tường được sử dụng để tạo thẩm mỹ cho cầu thang. Nó có tác dụng cho chắn phần bị hở ra của mặt bậc gỗ và tường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI THẤT GỖ MINH HIẾU

Địa chỉ: 119 Đường 30, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng: B7/33A Đường liên ấp 2/6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh

Hotline: Mr.Cương 0986 951 179 - 0909198721

Email: dogominhhieu1973@gmail.com 

Website: https://dogominhhieu.com/

Sản phẩm cùng loại

Đơn vị thi công ốp bậc cầu thang gỗ tự nhiên #2022

Nhận làm cầu thang gỗ cao cấp - 0986 951 179

Gia công cầu thang gỗ tự nhiên hcm - 0986 951 179

Cầu thang gỗ tự nhiên cao cấp - 0986 951 179

Thi công cầu thang gỗ cao cấp #0986 951 179

Thợ làm cầu thang gỗ ở Long An | 0986 951 179

Nhận làm cầu thang gỗ tại #Quận1

Thợ làm cầu thang gỗ tại Long An #0986 951 179

Thi công cầu thang gỗ uy tín tại Bến Cát Bình Dương

Thi công cầu thang gỗ uy tín tại Thủ Dầu Một Bình Dương

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Cần Giờ HCM

Thi công cầu thang gỗ chuyên nghiệp tại Củ Chi HCM