" }, "triggers": { "trackPageview": { "on": "visible", "request": "pageview" } } }

Sản phẩm

Dịch vụ

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA 2 CÁCH GIA CÔNG GỖ TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHIỆP

Giá bán: Liên Hệ
Mô tả: Trong quá trình tư vấn khách hàng khi đến Nội Thất Minh Hiếu đặt hàng nội thất, chúng tôi thường thấy khách hàng hay có sự nhầm lẫn giữa 2 yếu tố gỗ tự nhiên lẫn công nghiệp. Cụ thể ở đây là 2 chất gỗ khác nhau sẽ dẫn đến có sự khác biệt về cách đóng, cách gia công. Sự nhầm lẫn thường thấy nhất ở các bề mặt nổi như cửa gỗ, cánh tủ (tủ áo hoặc tủ bếp), mặt nạ hộc kéo…
Lượt xem: 746

Thông tin sản phẩm

 

Trong quá trình tư vấn khách hàng khi đến Nội Thất Minh Hiếu đặt hàng nội thất, chúng tôi thường thấy khách hàng hay có sự nhầm lẫn giữa 2 yếu tố gỗ tự nhiên lẫn công nghiệp. Cụ thể ở đây là 2 chất gỗ khác nhau sẽ dẫn đến có sự khác biệt về cách đóng, cách gia công. Sự nhầm lẫn thường thấy nhất ở các bề mặt nổi như cửa gỗ, cánh tủ (tủ áo hoặc tủ bếp), mặt nạ hộc kéo…

Sự nhầm lần nãy, không chỉ một bộ phận khách hàng nhầm lẫn mà còn thấy được ở cả những đơn vị tư vấn thiết kế. Để khắc phục tình trạng này chúng tôi thấy cần thiết phải làm một chủ đề tư vấn sự khác biệt giữa 2 chất liệu gỗ ảnh hưởng như thế nào đến bề mặt thẩm mỹ của 1 sản phẩm nội thất.

Chất liệu gỗ khác nhau thì cách đóng đồ cũng khác nhau

Như đã biết, hiện nay có 2 chất liệu gỗ để sản xuất đồ nội thất đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp (mdf, hdf, mfc…). Chính vì chất gỗ bên trong hay còn gọi là cốt gỗ bên trong khác nhau dẫn đến cách đóng, cách gia công cũng có nhiều khác biệt.

 

Khi chúng ta đóng đồ nội thất gỗ từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ căm xe, gỗ sồi (oak), lim, gõ,…nói chung là gỗ thịt nguyên khối thì bao giờ cũng phải có huỳnh (đố) và panel (ván). Mục đích là để tấm panel gỗ co giãn cho phép trong đố và giúp sản phẩm nội thất bền hơn, cứng cáp hơn.

 

Đồ công nghiệp thì ngược lại, chỉ cần cắt phẳng dán cạnh hoặc sơn lại cạnh che dấu đi vết cắt là xong. Vì là gỗ công được chế tạo từ bột gỗ trộn lẫn hóa chất công nghiệp nên chúng không có đặc tính co giãn. Chỉ có tác dụng trương khi gặp nước, ngày nay nhờ hoạt chất chống ẩm cũng giải quyết được vấn đề này.

 

Hệ thống máy sản xuất cũng khác nhau

Thế giới nội thất ngày nay được hỗ trợ khá nhiều từ các loại máy làm mộc. Mỗi doanh nghiệp lại chọn cho mình 1 con đường đi như công ty chuyên về gỗ công nghiệp hoặc chuyên về gỗ tự nhiên. Là công ty nội thất gỗ lớn, Nội Thất Minh Hiếu sở hữu những loại máy chuyên dùng để sản xuất ra đồ nội thất đóng từ 2 loại gỗ này.

Những loại máy chuyên dùng để sản xuất nội thất từ gỗ tự nhiên. Ở đây chúng tôi đang phân tích đóng nội thất chứ không phân tích sản xuất ra gỗ. Đó là 2 phạm trù khác nhau. Để đóng được chúng cần có những máy sau:

  1. Máy xẻ gỗ lấy phôi: CD đứng hoặc nằm
  2. Máy rong gõ: Liên hợp, cưa mâm hoặc ripsaw
  3. Máy bào gỗ: Liên hợp, thẩm-cuốn, bào 2 mặt, bào 4 mặt
  4. Máy phay mộng
  5. Máy nhám thùng

Còn làm gỗ công nghiệp thì có vẻ nhẹ nhàng hơn. Ngoài những máy đắt tiền như máy cưa panel cho phép cắt ván theo file lập trình sẵn trên máy tính hay máy gia công CNC thì chỉ cần các máy sau là đủ:

  1. Máy cưa bàn trượt
  2. Máy dán cạnh
  3. Máy đục lỗ, khoan vít nhiều đầu

Như vậy, việc sản xuất đồ gỗ nội thất từ gỗ tự nhiên có vẻ nặng nhọc hơn, đầu tư máy móc nhiều hơn. Cộng với gỗ ngày càng hiếm dần làm cho giá trị đồ nội thất từ gỗ tự nhiên càng cao. Hy vọng, bài viết tư vấn giúp ích cho quý khách hàng đang quan tâm đến nội thất do chúng tôi sản xuất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI THẤT GỖ MINH HIẾU

Địa chỉ: 119 Đường 30, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Xưởng: B7/33A Đường liên ấp 2/6, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh

Hotline: Mr.Cương 0986 951 179 - 0909198721

Email: dogominhhieu1973@gmail.com 

Website: https://dogominhhieu.com/

 

Sản phẩm cùng loại

Gia công đồ gỗ cao cấp

Gỗ tự nhiên trong thiết kế, thi công nội thất ...

Thiết kế nội thất, sản xuất thi công đồ gỗ nội thất

Lựa chọn loại gỗ nào cho cửa gỗ-nội thất văn phòng

Gỗ tự nhiên cho nội thất gia đình

Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất

Xưởng sản xuất đồ gỗ công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp

Thiết kế đặt đóng nội thất theo yêu cầu uy tín giá tốt

Gia công sản xuất đồ gỗ tự nhiên chất lượng

Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cao cấp

Giường ngủ đẹp - hiện đại - giá cả cạnh tranh

Giường Ngủ Gỗ Đẹp Hiện Đại